อาหารเสริมอาหารเสริมลดน้ำหนัก


คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับอาหารเสริมอาหารเสริมลดน้ำหนัก

 
1. อาหารเสริมลดน้ำหนักเหมาะกับใคร ช่วยอะไรบ้าง? เหมาะสำหรับคนที่ต้องการที่ดูแลรูปร่าง ผู้ที่ไม่มีเวลาออกกำลังกาย อาหารเสริมลดน้ำหนักช่วยลดกระชับทุกสัดส่วน เร่งการเผาผลาญ อิ่มนาน ทานน้อยลง ลดความอยากอาหาร ไม่กดประสาท ไม่โยโย่
 
2.คุณสมบัติหลักของอาหารเสริมลดน้ำหนักคือ ?
Break ยับยั้งความหิว ช่วยให้อิ่มนาน 
Block ยับยั้งขบวนการย่อยแป้งเป็นน้ำตาล ช่วยดักจับไขมัน 
Burn ช่วยเผาผลาญไขมันที่สะสมมานาน 
Build เสริมสร้างกล้ามเนื้อ เน้นผิวใส รูปร่างกระชับ
 
3.เมื่อหยุดทานอาหารเสริมลดน้ำหนักแล้ว จะกลับมาโยโย่มั้ย? ไม่โยโย่ค่ะ อาการโยโย่เป็นผลจากพฤติกรรมการควบคุมอาหาร ไม่ได้เกิดจากอาหารเสริมลดน้ำหนักเพียงอย่างดียว เพราะเมื่อเราอดอาหารร่างกายจะปรับการเผาผลาญพลังงานให้ต่ำลง และพยายามเก็บสะสมมากขึ้น ฉะนั้นเมื่อกลับไปทานอาหารเท่าเดิมอย่างกะทันหัน โดยที่ร่างกายยังผลาญพลังงานต่ำ และยังสะสมพลังงานในอัตตรามากกว่าปกติอยู่จึงทำให้ดูเหมือนลดน้ำหนักยาก และอ้วนง่ายกว่าปกติ ลองปรับพฤติกรรมการทานอาหารและหมั่นออกกำลังกาย เพื่อกระตุ้นระบบการเผาผลาญให้กลับสู่สภาวะปกติ อาจใช้เวลาสัก 1-2 เดือน แต่เมื่อระบบเผาผลาญคงที่ จะไม่รู้สึกโหยอาหาร แถมยังมีความอยากอาหารน้อยลงโดยธรรมชาติ ซึ่งจะทำให้หุ่นของเราคงที่ไม่มีคำว่าโยโย่แน่นอน
 
4.อาหารเสริมลดน้ำหนัก ทานนานๆจะสารตกค้าง มีผลข้างเคียงไหม? ไม่มีสารตกค้าง ไม่มีผลข้างเคียงค่ะ เนื่องจากเป็นสารอาหารสกัดจากธรรมชาติ 100% ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการสะสมหรือตกค้างในร่างกาย สามารถทานต่อเนื่อง หรือหยุดทานได้โดยไม่มีผลข้างเคียง ที่เป็นอันตรายใดใด
 
5.เมื่อเราทานอาหารเสริมลดน้ำหนัก และควบคุมปริมาณอาหารอย่างเคร่งครัดแล้ว เรายังจำเป็นต้องออกกำลังกายอีกหรือไม่? หลักการลดน้ำหนักอย่างปลอดภัยและต่อเนื่อง ต้องอาศัยการควบคุมอาหารร่วมกับการออกกำลังกายแบบแอโรบิก และแบบเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ เพื่อช่วยเพิ่มการเผาผลาญในร่างกาย โดยทั่วไปเมื่อลดน้ำหนักมาสักระยะหนึ่ง ร่างกายจะปรับระบบการเผาผลาญให้ต่ำลง หากไม่ออกกำลังกายจะทำให้น้ำหนักคงที่เร็ว ไม่สามารถลดน้ำหนักลงไปได้อีก หรือในบางคนหากเผลอกินมากขึ้น จะทำให้เกิดโยโย่ เอ็ฟเฟ็คท์ได้ง่าย ดังนั้น การทานอาหารเสริมลดน้ำหนักจึงจำเป็น ต้องควบคุมการทานอาหารและออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย เพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจน 
 
6.อาหารเสริมลดน้ำหนัก ทานได้ตั้งแต่อายุกี่ปี?  และผู้สูงอายุสามารถทานได้หรือไม่? แนะนำ ผู้ที่มีอายุ ตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ในกรณีผู้สูงอายุ ตั้งแต่ 50ปี ขึ้นไป สามารถรับประทานอาหารเสริมลดน้ำหนักได้แต่ต้องมั่นใจว่าไม่มีโรตร้ายแรงแทรกซ้อนเช่น โรคหัวใจ โรคเบาหวาน
โรคมะเร็งหรือโรคอันตรายอื่นๆ
 
7.หากทานอาหารเสริมลดน้ำหนักแล้วมีผื่นขึ้น ต้องทำอย่างไร?แนะนำให้หยุดรับประทานก่อน เนื่องจากในบางกรณีอาจแพ้สารอาหารบางตัวในผลิตภัณฑ์
 
8.ยังให้นมลูกอยู่ สามารถทานอาหารเสริมลดน้ำหนักได้ไหม?ถ้าบุตรไม่ได้รับสารอาหารจากนมแม่เพียงอย่างเดียว (บุตรเริ่มรับประทานอาหารอื่นได้แล้ว) สามารถรับประทานได้ (แนะนำให้ทานหลังคลอด ประมาณ 6 เดือน) แต่ถ้าบุตรทานได้เฉพาะนมแม่ **ยังไม่ควรทานอาหารเสริมทุกประเภท**
 
9.มีโรคประจำตัวสามารถทาน อาหารเสริมลดน้ำหนักได้ไหม? สามารถทานอาหารเสริมลดน้ำหนักได้ตามปกติ แต่มีโรคที่ต้องระวังคือ โรคไทรอยด์เป็นพิษ โรคฟีนิลคีโตนูเรีย และโรคความดันโลหิตสูง หรือโรคต่างๆที่อยู่ในความดูแลของแพทย์

 

 

Visitors: 23,505