อาหารเสริมไฟเบอร์ดีท๊อกซ์

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับอาหารเสริมไฟเบอร์ดีท๊อกซ์

1.ไฟเบอร์ดีท๊อกซ์คืออะไร? คือชงดื่มที่มีส่วนประกอบส่วนใหญ่เป็นใยอาหารที่สกัดมาจากพืชอย่าง ผักและผลไม้  โครงสร้างของไฟเบอร์เป็นคาร์โบไฮเดรตพลังงานต่ำหรือไม่ให้พลังงานงานเลย เมื่อรับประทานไปแล้วจะเข้าไปเพิ่มมวลอุจาระและช่วยในการขับถ่าย

2.ทำไมต้องกินไฟเบอร์ดีท๊อกซ์? ลำไส้ในร่างกายของผู้ใหญ่ มีความยาวประมาณ 9 เมตร อาหารที่บริโภคเข้าไปอาธิเช่น ขนมหวาน ครีมเค้กหรืออาหารที่มีไขมันสูง ตัวไขมันจะเข้าไปเกาะอยู่ตามผนังลำไส้ หรือ อาหารบางชนิดอาจมีการปนเปื้อนของสารตกค้างและเกิดการสะสมในร่างกาย การขับถ่ายที่เป็นปกติเป็นเปรียบเสมือนการปรับสมดุลร่างกาย ถ้าหากเป็นคนถ่ายยาก ร่างกายก็จะเกิดการสะสมสารตกค้างและสิ่งแปลกปลอมมากขึ้นเรื่อยๆ จนท้านที่สุดจะสามารถนำมาสู่การเจ็บป่วยได้ “ไฟเบอร์ดีท๊อกซ์” จึงเป็นตัวช่วยในการเพิ่มกากใยในลำไส้และกวาดล้างสิ่งตกค้าง คราบไขมันสะสม ออกจากลำไส้ ช่วยให้ระบบขับถ่ายเป็นปกติ เมื่อผนังลำไส้สะอาด ร่างกายก็จะสามารถดูดซึงสารอาหารที่มีประโยชน์ได้เต็มที่ ร่างกายมีสมดุลและสุขภาพดีจากภายใน

3.ไฟเบอร์ดีท๊อกซ์ช่วยเรื่องอะไร? เพิ่มกากใยในลำไส้ กระตุ้นระบบขับถ่าย แก้อาการท้องผูก -กวาดล้างสิ่งตกค้าง ไขมัน กากอาหารสะสม ออกจากลำไส้ ช่วยให้ผนังลำไส้สะอาด  - ลดอาการอักเสบที่อาจเกิดจากร่างกายดูดซับสิ่งแปลงปลอมจากลำไส้ ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหาร -ผนังลำไส้สะอาดขึ้น เพิ่มการดูดซึมสารอาหารที่มีประโยชน์  -ระบบไหลเวียนโลหิตดีขึ้น เลือดสะอาด ผิวพรรณสดใส - มีส่วนช่วยควบคุมน้ำหนัก ลดการดูดซึมไขมันและน้ำตาล เมื่อขับถ่ายเป็นปกติ 

4.รับประทานกี่ซองถึงถ่าย? รับประทานเพียง 1 ซอง ชงในน้ำเย็น 150 มล. และดื่มน้ำตาม 1 แก้ว ในวันแรกหากยังไม่ขับถ่ายให้รับประทาน  3  วันต่อเนื่อง เพื่อปรับสมดุลระบบร่างกายและลำไส้ ถ้าหากเป็นคนท้องผูกและถ่ายยากมาก แนะนำให้ทาน 2 ซอง น้ำ 300 มล.และดื่มน้ำตาม 1 แก้ว และทาน 1 ซองต่อเนื่องอีก 2 วัน เมื่อขับถ่ายแล้ว สามารถทานได้ต่อเนื่องวันละ 1 ซอง

5.ทำไมทาน 1 ซองแล้วถึงไม่ถ่าย และทานไปแล้วกี่ชั่วโมงถึงถ่าย? ในบางคนร่างกายจะทำการปรับสภาพและปรับสมดุล ทำให้เมื่อทานไฟเบอร์ดีท๊อกซ์ไปในซองแรกจะยังไม่ถ่ายได้ แนะนำให้รับประทานต่อเนื่อง 3 วัน วันละ 1 ซองเพื่อปรับสภาพระบบขับถ่าย ไฟเบอร์ดีท๊อกซ์จะทำงานในลำไส้ใช้เวลา 6-8 ชั่วโมง สำหรับคนปกติ

6.ถ้าท้องไม่ผูกสามารถทานไฟเบอร์ดีท๊อกซ์ได้ไหม? สามารถทานได้ ในไฟเบอร์ดีท๊อกซ์ มีส่วนประกอบเป็นใยอาหารซึ่งบางชนิดเป็น พรีไบโอติกส์ ที่เป็นประโยชน์ต่อพรีไบโอติกส์เชื้อที่มีประโยชน์ต่อลำไส้ เป็นการปรับสมดุลระบบเชื้อจุลินทรีย์ในระบบทางเดินอาหารให้แข็งแรง เพื่อช่วยเรื่องขับถ่ายและระบบภูมิคุ้มกันให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

7.หยุดกินแล้วจะทำให้ถ่ายยากกว่าเดิมหรือไม่? หยุดกินแล้วก็จะกลับมาขับถ่ายเหมือนเดิมในกรณีที่ กินผักผลไม้น้อยและดื่มน้ำน้อย แต่ถ้ามีการรับประทานผักผลไม้และดื่มน้ำเป็นปกติ ก็จะขับถ่ายได้ดี เนื่องจากลำไส้ถูกปรับสภาพการขับถ่ายจากไฟเบอร์ดีท๊อกซ์แล้ว

8.ทานไฟเบอร์ตอนไหนดีที่สุด? รับประทานก่อนนอนเป็นเวลาที่ดีที่สุด ชั่วโมงสำหรับคนปกติเมื่อตื่นเช้ามาก็จะเกิดการขับถ่ายในตอนเช้า ซึ่งเป็นเวลาที่เหมาะสม 

9.ใครที่ไม่ควรทานไฟเบอร์ดีท๊อกซ์? เด็กที่อายุต่ำกว่า 15 ปี เพราะอาจจะทำให้ขับถ่ายมากเกินปกติ (ท้องเสีย) คุณแม่ตั้งครรภ์และให้นมบุตร  ผู้ที่เป็นไทรอยด์พิษ ผู้ที่บริโภคยาประจำโรคในปริมาณมาก

 

Visitors: 23,502